เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)

Last updated: 18 ต.ค. 2567  |  7 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)


เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ เมืองนี้ถือเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมและความทันสมัยของตะวันตกได้อย่างลงตัว นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งที่น่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเซี่ยงไฮ้


เดอะบันด์ (The Bund)
เดอะบันด์เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำหวงผู่ (Huangpu River) ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมที่สวยงามและตึกระฟ้าสุดทันสมัย เช่น หอไข่มุกตะวันออก (Oriental Pearl Tower) การเดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำในยามเย็นเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด


 


หอไข่มุกตะวันออก (Oriental Pearl Tower)
หอคอยที่มีเอกลักษณ์ตั้งตระหง่านริมแม่น้ำหวงผู่ เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่สำคัญของเซี่ยงไฮ้ หอคอยนี้มีความสูง 468 เมตรและมีจุดชมวิวที่คุณสามารถมองเห็นวิวเมืองทั้งเมืองได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ภายในอาคาร



ย่านเมืองเก่าเซี่ยงไฮ้ (Old Shanghai)
สัมผัสกับบรรยากาศจีนโบราณในย่านเมืองเก่าของเซี่ยงไฮ้ ที่เต็มไปด้วยอาคารโบราณ ร้านค้า และซุ้มประตูที่งดงาม ตลาดยี่หยวน (Yuyuan Bazaar) และสวนยี่หยวน (Yu Garden) เป็นสถานที่ที่ต้องแวะมาเยี่ยมชม สวนยี่หยวนเป็นสวนสไตล์จีนที่เต็มไปด้วยบ่อปลา ต้นไม้และศาลา



วัดจิ้งอัน (Jing'an Temple)
วัดจิ้งอันเป็นวัดพุทธที่มีความสำคัญในเซี่ยงไฮ้ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 247 และถูกปรับปรุงใหม่ในยุคสมัยใหม่ วัดนี้มีพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่และโครงสร้างที่งดงาม ที่นี่เป็นที่สำหรับคนที่ต้องการหาความสงบและบรรยากาศศักดิ์สิทธิ์ท่ามกลางเมืองที่ทันสมัย


ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Disneyland)
สำหรับครอบครัวหรือคนที่ชื่นชอบสวนสนุก เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เป็นที่ที่ไม่ควรพลาด ที่นี่เป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นสุดสนุก การแสดงสุดตระการตา และร้านค้าของที่ระลึกที่น่ารัก


ตึกเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Tower)
ตึกเซี่ยงไฮ้เป็นอาคารที่สูงที่สุดในจีนและเป็นตึกที่สูงเป็นอันดับสองของโลก ด้วยความสูง 632 เมตร การขึ้นไปยังจุดชมวิวที่ตึกนี้ทำให้คุณสามารถเห็นวิวของเมืองเซี่ยงไฮ้และพื้นที่โดยรอบได้อย่างกว้างไกล นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการและร้านค้าภายในอาคารให้สำรวจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้