ที่เที่ยวฤดูหนาวน่าไปในญี่ปุ่นปี2024

Last updated: 27 ก.ย. 2567  |  122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวฤดูหนาวน่าไปในญี่ปุ่นปี2024

     พอใกล้ถึงช่วงฤดูหนาว หลายคนก็กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยหิมะปกคลุมสวยงาม เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อน และถ่ายรูปสวยๆกันอยู่แน่นอน วันนี้ทางเราเลยขอ มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่น่าไปในญี่ปุ่นกัน!

 

สถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวที่น่าไปเที่ยวในญี่ปุ่น

 1. หมู่บ้านโอจิจูกุ   

     เป็นหมู่บ้านโบราณที่อยู่ในฟุกุชิมะ มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ตัวบ้านทำจากไม้และฟาง ซึ่งมีความเหมาะสมกับสภาพอากาศในฤดูหนาว ที่มีหิมะปกคลุมทั่วหมู่บ้าน ซึ่งทำให้บรรยากาศโดยรอบของหมู่บ้านมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

         ที่ตั้ง :  Ouchi, Shimogo, Minamiaizu District, Fukushima 969-5207 ญี่ปุ่น

       วีธีเดินทาง :  จากโตเกียว -  ขึ้นรถไฟชินคันเซ็นจากสถานีโตเกียว ไปยัง สถานีโคริยาม่า แล้วเปลี่ยนสาย ต่อไปยัง สถานี ยูโนะคามิ  จากนั้นก็ต่อแท็กซี่หรือรถบัสท้องถิ่นไปยัง หมู่บ้าน ประมาณ 10- 15 นาที

      กิจกรรมที่แนะนำ :   1. เดินชมวิวของหมู่บ้านและถ่ายรูป
                                              2.  ชิมอาหารท้องถิ่น

 
2. หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ

         สำหรับใครที่ชอบสัตว์ โดยเฉพาะ สุนัขจิ้งจอก ต้อง มาที่หมู่บ้านจิ้งจอกซาโอะเลย เพราะ ที่นี่เต็มไปด้วย น้องจิ้งจอกหลากหลายสายพันธุ์  พร้อมกับบรรยากาศในช่วงฤดูหนาว ที่เต็มไปด้วยหิมะ เรียกได้ว่าฟินคูณสองเลยหล่ะ

         ที่ตั้ง :  ญี่ปุ่น 〒989-0733 Miyagi, Shiroishi, 福岡八宮川原子11−3

      วีธีเดินทาง :  จากโตเกียว - นั่งรถไฟจากโตเกียวไปยังชิโรอิชิ จากนั้นต่อแท็กซี่ จาก ชิโรอิชิ ไปยังจุดหมาย ใช้เวลาประมาณ 20-30นาที

      กิจกรรมที่แนะนำ :   1.  ดูและเล่นกับน้องสุนัขจิ้งจอก
                                             2. เดินชมวิวถ่ายรูปรอบๆหมู่บ้าน

3. น้ำตกทามาซูดาเระ

        เป็นจุดท่องเที่ยวอีกจุดนึงที่สวยงามของโอซาก้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงฤดูหนาว ที่ตัวน้ำตกมีหิมะปกคลุมสวยงามสุดๆ โดยในอดีตน้ำตกแห่งนี้เป็นที่ปฏิบัติธรรมทางศาสนา แต่ต่อมาก็กลายเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่ควรไปเยี่ยมเยือนเพื่อถ่ายรูปให้ได้ซักครั้งนึง

          ที่ตั้ง : 52-1 Masuda, Sakata, Yamagata 999-8201 ญี่ปุ่น.

        วีธีเดินทาง :  จากโอซาก้า -  ขึ้นรถไฟจากสถานี อุเมดะ ไปยังสถานี อิชิบาชิ แล้วเปลี่ยนสายไปยังสถานี Minoo เมื่อถึงสถานี Minoo  ก็สามารถเดินเท้าต่อไปยังตัวน้ำตกได้ โดยใช้เวลาราวๆ 20 นาที

       กิจกรรมที่แนะนำ :    1. ถ่ายรูปชมวิวน้ำตก
                                               2. เดินป่ารอบๆน้ำตก

 
4. เนินทะเลทรายทตโตริ

         เป็นเนินทรายที่ใหญ่สุดในญี่ปุ่น  มีกิจกรรมให้ได้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขี่อูฐ เล่น แซนบอร์ด  แต่ในช่วงฤดูหนาวที่เนินทรายก็จะถูกปกคลุมเต็มไปด้วยหิมะ จนกลายเป็นเนินหิมะแทน  ทำให้มีความพิเศษและสวยงามเป็นเอกลักษณ์ต่างจากช่วงฤดูอื่นๆ

         ที่ตั้ง :  2164-971 Fukubecho Yuyama, Tottori, 689-0105 ญี่ปุ่น

       วีธีเดินทาง :   จากโตเกียว - นั่งเครื่องจากสนามบินฮาเนดะ ไปยังสนามบินทตโตริ  จากนั้น ขึ้นรถไปยังสถานีรถไฟทตโตริ แล้วต่อด้วย ขึ้นรถบัสของสถานที่เที่ยวโดยเฉพาะไปลงยังเนินทรายทตโตริ

      กิจกรรมที่แนะนำ :    1. ขี่อูฐ
                                             2. เล่นแซนบอร์ด

 

5.ศาลเจ้าไทโกดานิ อินาริ

     เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงในจังหวัด ชิมาเนะ ซึ่งศาลเจ้านี้เป็นศาลเจ้าของเทพอินาริ ซึ่งเป็นเทพแห่งการเกษตร จุดเด่น คือ มีทางเดินที่เป็นเสาโทริอิสีแดงเรียงตามทางมากกว่า 1000 ต้น ยิ่งในช่วงฤดูหนาว เสาโทริอิจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ สร้างบรรยากาศที่สวยงาม น่าถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

         ที่ตั้ง : 409 Ushiroda, Tsuwano, Kanoashi District, Shimane 699-5605 ญี่ปุ่น

       วีธีเดินทาง : จากโตเกียว - ขึ้นรถไฟชินคันเซ็น จากโตเกียว ไปยัง ยามากูจิ จากนั้น ต่อสายไปยัง ซึวาโนะ พอถึงแล้วก็นั่งแท็กซี่หรือรถบัสไปลงที่ ศาลเจ้า

      กิจกรรมที่แนะนำ    1.  ไหว้พระขอพร
                                            2. เดินถ่ายรูปชมวิวรอบศาลเจ้า

 
6. หุบเขาอุนริว

       เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ในจังหวัดโทจิงิ  ซึ่งในช่วงฤดูหนาว น้ำตกภายในหุบเขาจะกลายเป็นน้ำแข็ง หิมะจะปกคลุมภูเขาและทางเดินทำให้พื้นที่ทั้งหมดจะกลายเป็นสีขาวนวลสวยงาม  ราวกับกำลังอยู่ในแดนเทพนิยายเลยทีเดียว

         ที่ตั้ง :  Nikko, Tochigi 321-1415 ญี่ปุ่น

       วีธีเดินทาง :  จากโตเกียว –  ให้ขึ้นรถไฟโทบุ จากสถานี อาซาคุสะ ไปยัง นิกโก้ จากนั้นนั่งรถบัสไปลงยังจุดเริ่มต้นของเส้นทางเดินป่าที่จะไปสู่หุบเขา โดยใช้เวลาประมาร30 นาที

      กิจกรรมแนะนำ :   1. ถ่ายรูปชมวิวหุบเขา
                                           2. ปีนเขา

   

      นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่กล่าวไปแล้วนั้น  ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเที่ยวช่วงฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่นอีกหลายที่ ที่รอให้ทุกคนไปสัมผัสความงดงามของฤดูหนาวอยู่น้าาา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้