สถานที่เที่ยวใน มิเอะ ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!!

Last updated: 28 ส.ค. 2567  |  78 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่เที่ยวใน มิเอะ ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!!

        มิเอะ ถ้าพูดถึงจังหวัดนี้แล้ว หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อหรือรู้จักกันสักเท่าไหร่ แต่ทุกคนรู้ไหมว่าจังหวัดนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมายกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ของจังหวัด ซึ่งในวันนี้แอดมินจะขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ล่ะพื้นที่ของจังหวัดมิเอะกัน รับรองว่าทุกคนจะต้องหลงรักและอยากไปเที่ยวมิเอะกันไม่มากก็น้อย

 มิเอะ อยู่ตรงไหนของญี่ปุ่นกันน่ะ   

       มิเอะ เป็นเมืองที่อยู่ในภูมิภาคคันไซ  เป็นเมืองที่มีความสวยงามทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายกระจายกันไปในแต่ละพื้นที่ของเมือง โดยจังหวัดมิเอะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 พื้นที่ ดังนี้

1. พื้นที่โฮคุเซ = อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัด เป็นพื้นที่ที่มีการทำอุตสาหกรรมกันกันอย่างหน่าแน่น

2 พื้นที่อิงะ =  อยู่ทางตะวันตกของจังหวัด เป็นพื้นที่ที่มีชื่อเสียงเรืองวัฒนธรรมนินจา

3. พื้นที่ชูนันเซ = อยู่ส่วนกลางของจังหวัด เป็นที่ที่มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเมืองและชนบท

4.พื้นที่อิเซะชิมะ =  อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัด  เป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลอยู่มากมายหลายแห่ง

5.พื้นที่ฮิกาชิกิชู =อยู่ทางตอนใต้ของจังหวัด  เป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติสวยงาม มีที่ท่องเที่ยวทางภุเขาหรือหุบเขาอยู่เยอะมากๆ

 

วิธีการเดินทาง
สามารถเดินทางได้หลายวิธี ดังนี้

จากโตเกียว

   เครื่องบิน - นั่งเครื่องจากสถานีฮาเนดะไปสนามบินชูบุ จากนั้นต่อรถไฟ ไปยัง จังหวัดมิเอะ
     รถไฟชินคันเซ็น - ขึ้นจากสถานีโตเกียวไปนาโกย่า ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที จากนั้นต่อสาย Kintetsu limited express ไปลงเมืองต่างๆในมิเอะ  ขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทางของท่าน

จากโอซาก้า
     รถไฟJR - นั่งจากสถานีโอซาก้าไปยังนาโงย่า แล้วเปลี่ยนสายไปลงยังจังหวัดมิเอะ
     รถบัส - สามารถนั่งรถบัสมาถงมิเอะโดยตรงได้เลยแต่อาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง

 

 ที่เที่ยวในจังหวัดมิเอะ  

พื้นที่โฮคุเซ

    1. ภูเขาโกไซโชะ



         เป็นหนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดมิเอะ ซึ่งเป็นเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1212 เมตรลยทีเดียว จุดเด่นของโกไซโชะ คือมีกระเช้าไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ชื่อว่า Gozaisho Ropeway อีกทั้งที่นี่ยังเป็นจุดยอดนิยมในการปีนเขาสำหรับนักปีนเขาอีกด้วย

           ที่ตั้ง : Komono, Mie District, Mie 510-1233 ญี่ปุ่น

 

  2. อินาเบะ ปาร์ค


        เป็นสวนสาธารณะที่ล้อมรอบไปด้วยป่าสนแดง เป็นที่ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมพาครอบครัวมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสี เพื่อมาดูดอกบ๊วยซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีชื่อเสียงของสวนสาธารณะแห่งนี้ เรียกได้ว่าป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินออกกำลังกายหรือมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดๆเลยหล่ะ

          ที่ตั้ง : 1303 Inabecho Sohara, Inabe, Mie 511-0202 ญี่ปุ่น

 

 พื้นที่อิงะ

     1. อากาเมะ48ฟอลส์(TheAkame48Falls)

         สถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังมากในจังหวัดมิเอะ มันเป็นสถานที่ที่รู้จักในเรื่องของน้ำตกที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ถึง 48 แห่ง ตามแนวหุบเขาอากาเมะ น้ำตกมีบรรยากาศที่ดีเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ มีจุดเล่นน้ำและถ่ายรูปที่สวยงามอยู่หลายจุด

          ที่ตั้ง : Nagasaka-671-1 Akamecho, Nabari, Mie 518-0469 ญี่ปุ่น

 

    2. ปราสาทอุเอโนะ


              เป็นปราสาทที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเป็นบ้านเกิดของนินจา มีความงดงามด้วยกำแพงหินสูงและวิวทิวทัศน์สวยงามจากบนยอดปราสาท  และสถานที่แห่งนี้ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในการชมใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสีเช่นกัน

         ที่ตั้ง : Uenokoen, Taito City, Tokyo 110-0007 ญี่ปุ่น

 

 พื้นที่ชูนันเซ

     1. สวนพฤกษศาสตร์อาคัตสึกะ


         เป็นสวนที่มีการรวบรวบจัดแสดงพันธุ์ไม้ไว้หลากหลายชนิด ทั้งพืชพื้นเมืองของญี่ปุ่นหรือพืชจากต่างประเทศ มีเรือนกระจกที่เอาไว้เก็บพืชโดยเฉพาะ ภายในสวนมีการออกแบบที่สวยงาม มีจุดถ่ายรูปอยู่หลายจุด ทั้งแปลงดอกไม้ บ่อน้ำ สวนหิน เป็นที่ที่คนทีรักในการถ่ายรูปนั้นไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

         ที่ตั้ง : 5 Chome-18 Akatsuka, Itabashi City, Tokyo 175-0092 ญี่ปุ่น

 
    2. วัดเทนไคซันไทอุนจิ

         เป็นวัดพุทธเก่าแก่ อยู่บนภูเขาสุงเหนือระดับน้ำทะเล 400-500 เมตร ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีวัดแห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะ วัดแห่งนี้เป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากๆจุดนึงของญี่ปุ่น

           ที่ตั้ง : 631 Iitakacho Haze, Matsusaka 515-1725 Mie ญี่ปุ่น

 

พื้นที่อิเซะชิมะ

     1. เมโอโทอิวะ


        เป็นกลุ่มหินสองก้อนที่ตั้งอยู่ในทะเลใกล้ชายฝั่ง หินทั้ง2ก่อนมีเชือกเชื่อมด้วยกันอยู่ โดยหินทั้ง2ก่อนนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งการสมรส ซึ่งหินอันใหญ่จะแสดงถึงฝ่ายเจ้าบ่าว อันเล็กจะแสดงถึงฝ่ายเจ้าสาว ถือเป็นที่ท่องเที่ยวที่มีวิวที่สวยงามและมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจเลยทีเดียว

         ที่ตั้ง : 575 Futamichoe, Ise, Mie 519-0602 ญี่ปุ่น

 

    2. ชายหาดชิราฮามะ


           ชิราฮามะ มีความหมายว่า หาดทรายขาว ซึ่งสื่อถึงลักษณะเด่นของชายหาดแห่งนี้ที่มีทรายสีขาวและน้ำทะเลที่ใส ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเล่นน้ำ ทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ รวมไปถึงการดำน้ำดูปะการัง ซึ่งขอบอกได้เลยว่าใต้น้ำของหาดชิราฮามะนั่นสวยงามมากเหมาะแก่คนที่ชอบดำน้ำเป็นที่สุด!

         ที่ตั้ง : Shirahama, Shimoda, Shizuoka 415-0012 ญี่ปุ่น

 

พื้นที่ฮิกาชิกิชู

    1. ชายหาดอาตาชิกะ


         ชายหาดที่มีชื่อเสียงแห่งนึงในจังหวัดมิเอะ มีกิจกรรมทางน้ำมากมาย มีบรรยากาศที่สวยงามและเงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนและเล่นน้ำกันในวันหยุด ทำให้มันกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน

        ที่ตั้ง : Atashikacho, Kumano, Mie 519-4206 ญี่ปุ่น

 

    2. โอะนิกะโจ

        เป็นกลุ่มหินที่มีรูปร่างแปลกตาอยุ่บนชายฝั่งเมืองคุมาโนะ ซึ่งมีตำนานกล่าวว่าเป็นที่อยู่ของปีศาจ ตัวหินมีรูปร่างคดเคี้ยวและถูกกัดเซาะโดยน้ำทะเล ทำให้เกิดรูปร่างประหลาดแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ และที่นี่ยังมีทัศนียภาพที่สวยงามจากทะเล ซึ่งวิวสวยเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

       ที่ตั้ง : 1835-7 Kinomotocho, Kumano, Mie 519-4323 ญี่ปุ่น


      และสถานที่ที่แอดมินได้นำเสนอไปนั้นเป็นเพียงบางส่วนของจังหวัดมิเอะเท่านั้น มิเอะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วัด ออนเซ็น หรือจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ของอร่อยก็อีกมากมาย ที่รอให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองอยู่น้าาาา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้