จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี2024 จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

Last updated: 4 ก.ค. 2567  |  318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี2024 จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

จุดแรกเราพามาชม ถนน Bandai-Azuma Skyline (เมือง Fukushima)

Bandai-Azuma Skyline เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวที่ตัดผ่านเทือกเขา Azuma ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติบันได-อาซาฮิ และสูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตรโดยเฉลี่ย เป็นถนนเส้นชมวิวภูเขาสายสำคัญของฟุกุชิมะที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ถนนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น สถานที่ควรค่าแก่การเดินทางมาชมใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่น มาดื่มด่ำกับธรรมชาติสุดอลังการ พร้อมชมวิวพาโนรามาของเมืองฟุกุชิมะและสถานที่ใกล้เคียง

 

แนวหินผา Byobuiwa (Minamiaizu)

ผาเบียวบุอิวะ เป็นกลุ่มหินในมินามิไอซุ ทางตอนใต้ของจังหวัดฟุกุชิมะ หินเหล่านี้เกิดจากการกัดเซาะกัดกร่อนของกระแสน้ำมานานหลายปีจนกลายเป็นรูปร่างปัจจุบัน หน้าผามีสีอ่อน ซึ่งตัดกันอย่างน่าสนใจกับสีน้ำเงินของแม่น้ำอินะที่ไหลเชี่ยว และสีสันที่สดใสของใบไม้ที่อยู่รอบๆ ทำให้เกิดทิวทัศน์ที่แสนพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สามารถเดินเล่นตามเส้นทางเดินรอบๆ หน้าผา มีจุดถ่ายรูปที่น่าสนใจหลายแห่ง

 

ศาลา Nagatoko แห่งศาลเจ้า Shingu Kumano

เป็นหอสวดมนต์ของศาลเจ้าชินกุ คุมะโนะ (Shingu Kumano Nagatoko) แห่งเมือง Kitakata นี้ อดีตเคยใช้สำหรับฝึกอบรมนักบวช การก่อสร้างเป็นแบบเปิดโล่ง ยกพื้นสูง ลักษณะคล้ายศาลา มีเพียงหลังคาและเสาใหญ่ถึง 44 ต้น ไม่มีผนัง เรียกได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่สะท้อนแนวคิดทางศาสนา เน้นความเรียบง่าย ซึ่งปัจจุบันมีการกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ แต่นอกเหนือจากสถานที่ประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าแล้ว ยังมีต้นแปะก๊วยขนาดใหญ่ที่อยู่คู่กับหอสักการะมายาวนานกว่า 800 ปี 

 

ทิวทัศน์ต้นเมเปิลพันธุ์กิ่งย้อยแห่ง Nakakamado 

ต้นชิดาเระโมมิจิ หรือ ต้นเมเปิลชื่อดังที่ Nakakamado ในเมือง lwaki เป็นต้นเมเปิลแดงขนาดใหญ่ซึ่งเกิดการกลายพันธุ์จนมีลำต้นคดเคี้ยว กิ่งก้านของต้นที่ย้อยลงมาและแผ่ขยายออกไปคล้ายกับคันร่ม
รูปทรงดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่หาชมได้ยากมากในทางพฤกษศาสตร์ ต้นไม้ต้นนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

 

เรือนน้ำชา Rinkaku 

ตั้งอยู่ที่เมือง Aizu-Wakamatsu ในสวนสาธารณะ Tsurugajo ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับทำพิธีชงชาของบรรดาขุนนางในอดีต รอบๆเป็นสวนหย่อมขนาดเล็ก ว่ากันว่าถูกสร้างโดย Shoan ปรมาจารย์ด้านการซงซาผู้เป็นบุตรชายของ Sen no Rikyu ที่เรือนน้ำแห่งนี้ คุณสามารถนั่งจิบชาเขียว และทานขนมได้อย่างเพลิดเพลิน พร้อมกับบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับได้ย้อนยุคกลับไปในอดีตเลยค่ะ 





สะพาน Kashi Ohashi (Kashi Ohashi Bridge)

หมู่บ้านนิชิโกะมีทิวทัศน์อันน่าทึ่ง อย่างจุดชมวิวสะพาน Kashi Ohashi เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างเมือง Shiragawa กับ Minami aizu ทอดยาว 199 ม. สร้างขึ้นเมื่อปี Heisei 15 โดยมีภูเขาซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแหล่งน้ำของแม่น้ำอาบูคุมะ เป็นฉากหลัง เมื่อถึงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้จะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันสดใสของสีเหลืองสลับแดงทั่วทั้งภูเขา 
บริเวณหมู่บ้านนิชิโกะยังได้รับการยกย่องจากขุนนางศักดินา มัตสึไดระ ซาดาโนบุ ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา ในทุกฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่จะมีนักเดินป่าจำนวนมากเข้ามาเยี่ยมชม ปัจจุบันจึงได้มีการสร้างทางเดินเท้าใกล้ๆกับสะพาน Kashi Ohashi เพื่อให้นักท่องเที่ยวและนักเดินป่า ได้เข้ามาเยี่ยมชมทัศนีย์ภาพอันงดงามของที่นี่อีกด้วยค่ะ

 




หุบเขานาคาสึกาวะ Nakatsugawa Valley

เส้นทางเดินป่าระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ที่นี่เป็นต้นน้ำที่ไหลไปยังทะเลสาบอะคิโมโตะ ตลอดเส้นทางเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละฤดูกาลหน้าผาที่ประดับประดาด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ เขียวขจี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทุกท่านจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับใบไม้สีส้มและแดงสลับกันตลอดเส้นทางเลยค่ะ 






สนามกีฬาอาสุมะ Azuma Sports Park

สนามกีฬา Azuma Sports Park Fukushima  เป็นสวนสาธารณะหรือสถานที่ออกกำลังกายขนาดใหญ่ มีหลากหลายจุดให้เลือกพักผ่อนและออกกำลังกายตามอัธยาศัย สนามกีฬาอาสุมะ แห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในแต่ละฤดูวิวที่นี่ก็จะต่างกันออกไป ในฤดูใบไม้ผลิเพลิดเพลินกับดอกซากุระ พันธุ์เมโซซากุระกว่า 770 ต้น และพันธุ์อื่น ๆ อีกกว่า 4,100 ต้น และในฤดูใบไม้ร่วงทุกท่านจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับต้นแปะก๊วยสีเหลืองอร่าม ตลอดระยะทางกว่า 520 เมตร เป็นจำนวนกว่า 116 ต้น ให้ได้ถ่ายรูปเล่น ไม่เพียงเท่านี้ในฤดูหนาวก็มีการประดับไฟเพิ่มความสวยงามอีกด้วยจ้า



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้