ตามล่า Snow Monster เช็คอิน "ปีศาจหิมะ" โทโฮคุ-ฮอกไกโด

Last updated: 18 มิ.ย. 2567  |  360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตามล่า Snow Monster เช็คอิน "ปีศาจหิมะ" โทโฮคุ-ฮอกไกโด

กิจกรรมเดินชมธรรมชาติกลางหิมะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเมื่อไปเล่นลานสกี สิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ที่ได้รับการขนานนามว่า “ปีศาจหิมะ” 

---------------------------------------------------------------------- 

ปีศาจหิมะ หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า 樹氷(じゅひょう: จูเฮียว) เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่น่าทึ่ง เกิดจากหิมะถูกลมพัดมาปกคลุมต้นสนเป็นจำนวนมาก จนเกาะเป็นผลึกน้ำแข็งจนดูเหมือนปีศาจในชุดขาว ซึ่งปรากฏการณ์นี้สามารถพบเห็นได้เฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น นั่นก็คือพื้นที่ที่มีป่าสน หรือต้นสนเยอะ ๆ อยู่ในระดับความสูง อุณหภูมิ มีปริมาณหิมะและแรงลมในระดับที่พอเหมาะจึงจะเกิด “ปีศาจหิมะ” ขึ้น โดยช่วงเวลาที่สามารถพบเห็นปีศาจหิมะได้คือช่วง มกราคม-มีนาคม

แล้วสถานที่ที่สามารถชมปีศาจหิมะได้ จะมีที่ไหนบ้าง? ไปดูกันนน!!!

 

1. Miyagi Zao Sumikawa Snow Park
สกีรีสอร์ทที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นหิมะแบบแบ็กคันทรี การดูปีศาจหิมะที่นี่เป็นการนั่งรถ snowcat ชมปีศาจหิมะ นอกจากนี้หากขึ้นไปยังยอดเขา ก็จะเจอกับปล่องภูเขาไฟโอคามะและศาลเจ้าในที่ถูกหิมะปกคลุม เป็นมุมที่แปลกตามาก ๆ เลยค่ะ สำหรับใครที่อยากไปจะเล่นสกีเฉย ๆ ที่นี่ก็มีลานสกี และกิจกรรมที่หลากหลายให้ได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสกีแบบแบ็กคันทรี สโนว์บอร์ด และสโนว์ชู โดยจะมี M’s Guide(ไกด์) คอยให้คำแนะนำอยู่ด้วยค่ะ

 

2. Zao Onsen Ski Resort Area
สกีรีสอร์ทนี้ตั้งอยู่บนเขาซาโอเช่นเดียวกับที่ Miyagi Zao Sumikawa Snow Park แต่อยู่ในฝั่งจ.ยามากาตะ ที่นี่เป็นอีกลานสกีที่ขึ้นชื่อเรื่อง snow powder และมีเส้นทางสกีมากถึง 25 เส้นทาง เล่นได้แม้คนที่เพิ่งเริ่มเล่นสกีเป็นครั้งแรก การชมปีศาจหิมะนั้นทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอด เราก็จะสามารถเห็นวิวปีศาจหิมะได้เป็นบริเวณกว้าง หรือจะเล่นสกี สโนว์บอร์ดลงมาจากยอดเขาก็จะเห็นปีศาจหิมะอยู่ 2 ข้างทางของเส้นทางสกี ในตอนกลางคืนก็มีการจัด light up เพิ่มความน่าหลงใหลและความลึกลับมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

3. Mt. Moriyoshi, Akita
ที่นี่เป็น 1 ใน 3 สถานที่ชมปีศาจหิมะที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นกอนโดล่าที่ Ani Ski Area ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการขึ้นไปถึงยอดเขา ระหว่างนั้นเราก็สามารถชมทัศนียภาพของหิมะสีขาวที่ปกคลุมต้นไม้ได้ตลอดทาง หลังจากขึ้นมาถึงแล้วก็สวมรองเท้าบูธและเดินชมปีศาจหิมะกัน แต่เพื่อความปลอดภัยก็จะมีไกด์คอยนำทางและให้คำแนะนำกับเราตลอดการเดินชมเลยค่ะ

 

4. Shiga Kogen, Nagono
ที่ราบสูงชิกะอยู่บนภูเขาโยโกเทะยามะ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลิฟต์และเล่นสกีลงมาเพื่อชมความสวยงามของปีศาจหิมะได้ ลานสกีนี้มีคาเฟ่อยู่บนยอดเขา คุณจึงสามารถดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ กับขนมอบหอมกรุ่น พร้อมกับชมบรรยากาศหิมะสีขาวได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ที่นี่ยังมี Shiga Kogen Snow Monster Night Tour อีกด้วย โดยจะนั่ง snowcat ขึ้นสู่ยอดเขา เห็นวิวพระอาทิตย์ตก และเดินสำรวจป่าปีศาจหิมะและแวะดื่มเครื่องดื่ม ๆ อุ่นก่อนจะกลับลงมา แอดขอแนะนำให้นอนค้างที่นี่สักคืนก่อนจะเดินทางเที่ยวต่อไป

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามได้เลย

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้